วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เซียน ใจเพชร นาแพง สะสมเหรียญหลวงปู่บุญมา วัดป่าสีห์พนม

เซียน ใจเพชร นาแพง สะสมเหรียญหลวงปู่บุญมา วัดป่าสีห์พนม

"ชีวิตตั้งแต่เกิดมาก็อยู่กับพระมาตลอด ดังนั้น จึงเชื่อเรื่องพุทธคุณ แต่เรื่องไสย ศาสตร์ก็ไม่ได้ลบหลู่แต่อย่างใด เป็นคำกล่าวของ 'ใจเพชร นาแพง' สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) สกลนคร เขต 5 อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ที่เชี่ยวชาญด้านพระเครื่องในระดับเซียน

เซียนใจเพชร บอกเล่าว่า สำหรับพระเครื่องนั้น โดยเฉพาะเหรียญพระเกจิอาจารย์มีมากมายจนจำแทบไม่ได้ แต่ไม่ได้มีไว้จำหน่ายหรือทำเป็นธุรกิจ หลายคนก็ถามว่าเป็นเซียนพระหรือไม่ ก็ตอบได้ทันทีว่า ไม่ใช่ แต่พระที่มีทั้งหมดได้มาจากตอนบวชและก็เป็นมรดกของคุณพ่อที่เก็บสะสมไว้ เมื่อตอนท่านยังมีชีวิตอยู่ ประกอบกับท่านเป็นศิษย์พระเกจิหลายองค์มีความใกล้ชิด จึงเก็บสะสมเหรียญไว้มาก เมื่อท่านเสียชีวิตจึงมาตกทอดอยู่ที่ผม"

เหรียญพระที่มีเก็บอยู่ปัจจุบันกว่า 500 องค์ เก็บไว้ชมและบูชาเท่านั้น มีบางคนมาขอและให้ราคา แต่ไม่ได้ให้เช่าบูชา หากใครที่พอเชื่อใจได้ก็ให้ไปฟรีๆ ไม่คิดเงิน เพราะเราถือว่าให้แล้วสบายใจและได้ทำบุญ มีทั้งเหรียญหลวงปู่ฝั้น พระอาจารย์วัน และองค์อื่นๆ จนจำไม่ได้ จะนำมาเข้ากรอบใส่สร้อยไว้ขึ้นคอห้อยสลับไปมา มีหลวงปู่ฝั้น อาจาโร กับเหรียญหลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม ด้วยบ้านอยู่ใกล้วัดท่านและรู้จักเป็นอย่างดี

ส.อบจ.สกลนคร เขตอำเภอสว่างแดนดิน ได้เล่าย้อนความหลัง ว่า ในอดีตหลังจากที่เรียนหนังสือจบภาคบังคับแล้ว ผมก็ช่วยพ่อแม่ทำไร่ทำนา ต่อมาเมื่อ อายุครบบวช ได้เข้าอุปสมบทที่วัดป่า จากนั้นก็สึกออกมาแล้วแต่ง งาน ยึดอาชีพทำนา อาศัยที่ได้เรียนหนังสือ พอมีความรู้ ก็ไปสมัครทำงานต่างประเทศ โดยแสวงโชคที่ประเทศจอร์แดน ซาอุดีอาระเบีย และประเทศแถบตะวันออกกลางหลายประเทศ จนมีความชำนาญเรื่องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ จนกระทั่งแรงงานในประเทศไทยมีปัญหา ก็เคยเป็นแกนนำเดินทางเข้าเรียกร้องกับรัฐบาลเพื่อให้ช่วยหลายครั้งและสุด ท้ายก็ถึงจุดพอเพียง กลับมาอยู่บ้านเกิด

"ผมได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนบ้านประกอบกับในพื้นที่เป็นถิ่นพี่น้องที่ เดินทางไปขายแรงงานในต่างประเทศมากจึงรู้จัก และเห็นว่าเป็นนักต่อสู้คนหนึ่งในเรื่องของแรงงานต่างประเทศ จึงหนุนให้ลงเล่นการเมืองท้องถิ่น ส.อบจ.สกลนครเขตอำเภอสว่างแดนดิน และได้รับการเลือกเข้ามาสมัยแรกชนิดที่ทิ้งคะแนนคู่แข่งแบบไม่คาใจ"

ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) สกลนคร เขต 5 อ.สว่างแดนดิน 'ใจเพชร นาแพง' ได้มีผลงานมากมาย อาทิ การสอบสวนกรณีนมโรงเรียนบ้านขาม (ขามเขตวิทยาคาร) การสำรวจดูพื้นผิวถนนสายค้อใต้ เป็นต้น

ส่วนพระเครื่องที่ ได้มาก็เป็นพระมาจากมรดกของคุณพ่อคุณแม่ และมีประสบการณ์มากมาย ทั้งการไปแสวงโชคต่างประเทศ รวมทั้งการเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แต่ได้พุทธคุณคอยปกปักรักษา ให้แคล้วคลาดปลอดภัย เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะบุญบารมีจากพระเกจิอาจารย์ที่เราห้อยคอนับถือช่วยไว้ จึงแคล้วคลาดทุกครั้ง

"ผมมีความมั่นใจในการทำงานและแคล้วคลาด รวมทั้งผู้ใหญ่ให้ความรักเอ็นดูเมตตา มีหน้าที่การงานทางสังคม ซึ่งก็ได้ช่วยเหลือด้านต่างๆ แก่หน่วยงานราชการมาโดยตลอด"

"ก่อนออกจากบ้านทุกวันก็ห้อยเหรียญหลวงปู่บุญมาและหลวงปู่ฝั้นเป็นหลัก โดยวิธีการ คือ พนมมือ สวดมนต์ตั้งนะโมสามจบ แล้ว บริกรรมคาถาชินบัญชร และแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ เจ้ากรรมนายเวร พร้อมตั้งจิตว่าห้อยพระขอให้มีสติ มีปัญญากระทำและคิดแต่สิ่งที่ดีเท่านั้น ไม่มีอะไรพิเศษเหมือนคนอื่นเพราะเราถือว่า บทสวดพุทธคุณแผ่เมตตา เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้ดีทำดี คิดดี พบสิ่งดีๆ"

คอลัมน์ มองอย่างเซียน
สุพจน์ สอนสมนึก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น