วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เซียนล่าโล่งานประกวดพระ อนุศักดิ์ กิตติศิริสวัสดิ์ (เซียนนุ)

เซียนล่าโล่งานประกวดพระ อนุศักดิ์ กิตติศิริสวัสดิ์ (เซียนนุ)

เซียนพระนักสะสมตัวจริงเสียงจริง เชี่ยว ชาญพระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ และหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เลือกองค์สวยๆ ส่งประกวดล่ารางวัลทุกงาน ฉายาในวงการพระ "เซียนนุ" นามจริง "อนุศักดิ์ กิตติศิริสวัสดิ์" ปัจจุบันเป็นประธานชมรมราชการยิงปืนกองปราบปราม

เจ้า ตัวเล่าว่า "ผมเกิดที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียนจบแค่ ปวช. แล้วก็ชอบยิงปืน ตั้งแต่อายุประมาณ 30 ปี แล้วก็ยิงปืนเล่น แล้วก็แข่งล่าถ้วย แล้วทางกองปราบฯเขามาเชิญเป็นครูฝึก แล้วก็หาทีมรุ่นน้อง และเพื่อนๆ มาตั้งเป็นชมรมขึ้นมาแล้วก็สอนข้าราชการตำรวจ สอนบุคคลธรรมดา ให้เป็นหลักสูตรในการใช้อาวุธปืน โดยที่ไม่คิดค่า ใช้จ่าย และตัวเองก็ไม่รับค่าจ้างใดๆ"

อนุศักดิ์ประกอบธุรกิจนำเข้ารถจักรยานยนต์ฮาเลย์ เดวิดสัน มาขายในประเทศไทย มีทั้งคันด้วยแล้วก็เป็นแบบชิ้นส่วนด้วย ชื่อร้านอันเดอร์กราวด์ มายเวส์ อยู่ที่ลำลูกกา คลอง 7 แล้วก็ทำธุรกิจที่ดิน อีกทั้งยังเป็นกรรมการผู้จัดการหนังสือปืน GB

"ตอนแรกสนใจพระเครื่อง ก็เพราะยิงปืนปุ๊บคนก็เอาพระมาโชว์ แล้วก็ลูกศิษย์ให้มาบ้าง แล้วเราก็ไม่รู้ว่าจะให้ใครดู พอดีเพื่อนที่ยิงปืนด้วยกันเขา ก็รู้จักกับพี่จรัญ ราชสีห์ พี่จรัญก็แนะนำว่าให้ไปส่งประกวด ตั้งแต่นั้นผมก็ไปส่งทุกจังหวัดเลย ได้พระมาก็ไปส่งประกวด จนได้โล่รางวัลมา ส่วนพระ ก็มีลูกศิษย์ให้มาบ้าง คนรู้จักให้มาบ้าง พอตอนหลังๆ ก็เช่าบูชามาบ้าง"

อนุศักดิ์ กล่าวว่า "ที่บ้านก็มีพระของเก่าบ้างแล้วก็ของเพื่อนด้วย ก็เอาไปประกวด ก็รู้ว่าของเรามีของแท้ แล้วก็ที่บ้านมีคุณพ่อที่ชอบพระเครื่อง สมัยก่อนชอบเช่าตามวัด เพราะไปทำบุญก็ได้เช่ามา เช่น หลวงพ่อปากน้ำ หลวงปู่โต๊ะ เช่าจากวัดมา ย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนนั้นถึงปัจจุบัน เล่นพระเครื่องมา 9 ปีแล้ว"

"ผมชอบเป็นพระรูปหล่อ แล้วก็สายหลวงพ่อเดิม พวกเครื่องรางก็ชอบ คือ จะชอบหลากหลาย แต่ส่วนมากจะเป็นพระยุคที่ก่อน พ.ศ.2500 ที่ผมชอบเก็บ ถ้าชอบและศรัทธาหลักๆ ก็จะมีหลวงปู่ศุข หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อเฮง แล้วก็หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงพ่อทับ วัดทอง"

เซียนนุเปิดใจที่ได้มาสัมผัสวงการพระเครื่อง ว่า "หนึ่ง ผมได้สังคมมันอยู่ครบ รถ ปืน นาฬิกา พระ ผมเลยรู้ว่าอย่างรถมอเตอร์ไซค์ ถ้าอยู่ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ก็เล่นพระหมด เล่นปืนหมด แต่กลุ่มคนที่เล่นพระจะเยอะกว่า เราต้องคิดว่าต่างจังหวัดรถเขาไม่มีฮาเลย์ จะให้เล่นฮาเลย์ก็คงไม่ อย่างปืนเขาก็มีแค่สะสมเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ใช้ในบ้าน นาฬิกาเขาก็ไม่ได้สนใจ แต่พระเครื่อง ทุกหย่อมหญ้าผมไปไหนผมคุยเรื่องพระได้ตลอด ทำให้เราสนิทกับเขาง่ายก็คือเรื่องพระ ถ้าเรามองตัดเรื่องผลประโยชน์ไปงานนี้เราจะอยู่ได้ทุกที่ ไปได้ทุกที่เลย

ส่วนเรื่องประสบการณ์ เซียนนุ เผยว่า "พระหลวงปู่ศุข ไม่เคยมี แม้จะผ่านวัดของหลวงปู่ศุขเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีสักองค์ บอกตรงๆ ไม่มีปัญญาที่จะเช่าราคาเป็นแสนๆ แล้วผมก็ไปหาพี่จรัญ ตอนแรกผมยังไม่รู้จักพี่จรัญ ผมรู้จักพี่ยุทธ ปืนพยนต์ เมื่อก่อนยิงปืนด้วยกัน พี่ยุทธมีพระหลวงปู่ศุขก็ไปขอเช่าจากพี่เขา ตอนแรกเขาไม่ให้เช่า ตอนหลังอยู่ดีๆ ก็ยอมให้ผมเช่าแบบง่ายๆ แล้วพอเห็นหลวงพ่อเดิมก็อยากได้หลวงพ่อเดิม ก็บนบานศาลกล่าวบอกหลวงพ่อเดิมอยากได้มาก แล้วก็ได้หลวงพ่อเดิมมา เชื่อว่าเป็นเพราะเรามีความศรัทธาต่อท่าน ท่านจึงแสดงอภินิหารให้เห็น" มีโอกาสพบเจอหน้า "เซียนนุ" พูดคุยกันได้

คอลัมน์ มองอย่างเซียน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น